วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขนมจีนน้ำพริกกะปิ เมนูแปลกที่หลายคนยังไม่เคยลอง

ขนมจีนน้ำพริกกะปิ
ขนมจีนน้ำพริกกะปิ
นับเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อาจจะฟังดูแปลกๆ และหลายคนยังไม่เคยลองรัปประทาน สำหรับเมนูขนมจีนน้ำพริกกะปิ เมนูนี้ไม่ได้มีอะไรใหม่แปลกแตกต่างไปกว่าน้ำพริกทั่วๆไป ที่แตกต่างกันตรงที่ เราจะเอาขนมจีนมากินคู่กับน้ำพริกกะปินั่นเอง

ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกกะปิสูตรไหน ก็สามารถนำมาประยุกต์ได้หมด วิธีการรับประทานก็คือ นำขนมจีนใส่ในจาน มากน้อยก็แล้วแต่เราจะทานหมด ให้กะพอดีประมาณ จากนั้นก็ตักน้ำพริกกะปิใส่ถ้วยใบเล็ก ขนมจีนจะต้องตัดเป็นคำๆ เพื่อจะได้รับประทานได้ง่าย
ใช้ตะเกียบหยิบขนมจีนที่เราตัดเป็นคำๆนั้น จิ้มกับน้ำพริกกะปิ จากนั้นก็หม่ำกันให้เต็มที่ ถ้านึกภาพไม่ออกว่าเขารับประทานกันยังไง บล็อกน้ำพริกกะปิของเรามีวิดีโอมาให้ชมกันครับ

นับว่าเป็นอีกเมนูที่น่าลองเอามากๆเลยนะครับ จากวิดีโอที่ถ่ายมา เป็นร้านจำหน่ายน้ำพริกกะปีขนมจีน ที่เปิดเป็นล่ำเป็นสัน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ่ายมาจากร้านไหน แต่คงจะหาทานได้ยาก ทางที่ดีแอดมินว่า เรามาลองทำกินกันที่บ้านกันดีกว่า สูตรน้ำพริกกะปิในบล็อกของเราก็มีตั้งเยอะตั้งแยะ อีกอย่าง ถ้าอยากให้อร่อยเพิ่มเติม เราจะต้องมีผักมากินคู่กัน เช่านใบโหระพา เหมือนเรากินก๋วยเตี๋ยวยังไงยังงั้นเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น